EVNHCMC hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hiệu quả

Thứ sáu - 03/01/2020 15:01
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp - ông Nguyễn Hoàng Anh biểu dương những thành tích xuất sắc của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của đơn vị. Hội nghị diễn ra sáng 3/1, tại TP Hồ Chí Minh. , EVNHCMC hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hiệu quả

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp - ông Nguyễn Hoàng Anh biểu dương những thành tích xuất sắc của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của đơn vị. Hội nghị diễn ra sáng 3/1, tại TP Hồ Chí Minh.

 

Dự hội nghị còn có ông Đinh Thế Phúc - Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN; các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh, Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Nguyên lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn tới dự hội nghị có ông Phạm Lê Thanh - Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn. 

Kinh doanh có lãi, duy trì tài chính lành mạnh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh biểu dương EVNHCMC trong năm qua đã hoạt động kinh doanh có lãi; bảo toàn, phát triển vốn và duy trì tài chính lành mạnh; đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao những thành quả EVNHCMC đạt được trong năm 2019

“Đặc biệt, Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hiệu quả, trong đó một số chỉ tiêu hoàn thành trước 1-2 năm so với lộ trình kế hoạch 5 năm (2016-2020) như: Tổn thất điện năng; các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện; dịch vụ khách hàng; năng suất lao động...”, ông Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận. 

Điểm hài lòng của khách hàng dành cho EVNHCMC luôn tăng đều qua các năm; trong đó, năm 2019 đạt 8,66/10 điểm và là đơn vị có điểm số cao nhất trong EVN.

Cũng trong năm qua, EVNHCMC cũng đóng góp rất lớn giúp đưa chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam duy trì thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế, đứng thứ 4 trong các nước ASEAN. 

Công tác tái cơ cấu, tổ chức, sắp xếp lao động, đào tạo ngày càng hợp lý hóa, từng bước tách bạch giữa khâu phân phối và khâu kinh doanh bán lẻ điện, tách khâu quản lý vận hành lưới điện và khâu dịch vụ,... Qua đó, từng bước phát huy hiệu quả quản trị doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động. EVNHCMC cũng không để xảy ra tai nạn lao động thiệt hại về người. 

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp biểu dương Tổng công ty cũng đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện; cải cách hành chính; nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng có hiệu quả thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen của Ủy ban cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Tiếp tục chủ động đổi mới, sáng tạo

Ông Nguyễn Hoàng Anh cũng chỉ rõ, năm 2020 sẽ là một năm vô cùng khó khăn đối với EVN và các đơn vị thành viên, trong đó có EVNHCMC. Chính vì vậy, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng cần tiếp tục chủ động đổi mới, sáng tạo hơn nữa; chung sức, đồng lòng, huy động mọi nguồn lực cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, không để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Cờ Thi đua của Tập đoàn cho các tập thể của EVNHCMC dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng yêu cầu EVNHCMC chuẩn bị kỹ các kịch bản, giải pháp để ứng phó kịp thời với các tình huống khô hạn, nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các chương trình quản lý nhu cầu phụ tải (DSM); thúc đẩy phát triển điện mặt trời áp mái…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Lê Văn Phước - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, năm 2020, EVNHCMC sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ không được để thiếu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN trao tặng Biểu trưng của Tập đoàn cho EVNHCMC vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng

Tổng công ty cũng sẽ đẩy mạnh việc tiết kiệm chi phí, chống lãng phí; sử dụng hiệu quả vốn trong đầu tư xây dựng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hiện đại hóa công tác quản lý vận hành lưới điện; từng bước thực hiện doanh nghiệp chuyển đổi số; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết tâm hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020… 

Cũng theo ông Lê Văn Phước, năm 2020, EVNHCMC chọn chủ đề năm là: "Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”. 

 Một số kết quả nổi bật của EVNHCMC năm 2019:

- Sản lượng điện thương phẩm: 26,1 tỷ kWh, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 100,97% kế hoạch Tập đoàn giao

- Tổn thất điện năng: 3,45% 

- Độ tin cậy cung cấp điện: SAIFI 59 phút, SAIDI 0,8 lần, MAIFI 0,4 lần 

- 100% TBA 110kV vận hành hiệu quả theo mô hình điều khiển từ xa/không người trực

100% lưới điện trung thế 22kV được giám sát, điều khiển từ xa Mini SCADA (tự động hóa cấp độ 1); 30% tuyến dây công cộng 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2);

- Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện 110kV và 22kV: Đạt trên 99%;

- Năng suất lao động: 4,54 triệu kWh/lao động442 khách hàng/lao động, về đích sớm 01 năm;

- 98% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 

- 99,94% số yêu cầu của khách hàng được giải quyết trực tuyến;

- Điểm hài lòng khách hàng: 8,66/10 điểm, cao hơn 0,33 điểm so với năm 2018 và cao hơn 0,16 điểm so với chỉ tiêu Tập đoàn giao.

Một số chỉ tiêu chính của EVNHCMC trong năm 2020:

- Sản lượng điện thương phẩm: đạt 27,770 tỷ kWh, tăng 6,4% so với năm 2019;

- Tổn thất điện năng: đạt ≤ 3,45%;

- Tiết kiệm điện: ≥ 2% sản lượng điện thương phẩm;

- Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI < 87 phút (phấn đấu < 50 phút); SAIFI < 0,96 lần (phấn đấu 0,8 lần);

- Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: đạt ≥ 98% về số khách hàng và đạt ≥ 98% về số tiền;

- Đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện;

- 100% hồ sơ của khách hàng được số hóa;

- Điểm hài lòng khách hàng: trên 8,5 điểm;

- Năng suất lao động: Đạt 4,9 triệu kWh/lao động (tính theo phương phẩm) và 480 khách hàng/lao động (tính theo khách hàng);

- Không để xảy ra tai nạn lao động.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây